img

Thực phẩm bổ sung nội tiết tố nào tốt nhất?

Rate this post

Bạn có biết, nguyên nhân nào tạo ra sự khác biệt giữa cơ thể nam giới và cơ thể nữ giới không? Đó chính là do nội tiết tố nam và nội tiết tố nữ. Để cơ thể nữ giới khỏe mạnh và tinh thần luôn tươi trẻ,  sử dụng các thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ vào bữa ăn hàng ngày là điều rất cần thiết. Bổ sung ngay cho cơ thể những loại thực phẩm dưới đây nhé!

Thực phẩm nào tốt cho nội tiết tố nữ?

  • Các loại trái cây

Dâu tây

Dâu tây là một loại trái cây vừa giúp đẹp dáng, lại còn đẹp da. Hàm lượng Estrogen trong dâu tây rất dồi dào. Bạn chỉ cần ăn khoảng 300g dâu tây một tuần là đã bổ sung được đến 25g Estrogen cho cơ thể rồi đấy. Dâu tây còn có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các căn bệnh như tim, ung thư theo thông báo của chuyên gia sức khỏe.

Trái cây khô

Trái cây khô chắc hẳn là một món ăn vặt yêu thích của nhiều chị em phụ nữ. Bạn có thể nhâm nhi từ 10 đến 15 hạt trái cây khô như mận khô, nho khô vào khoảng 3h chiều để bổ sung một lượng nhỏ nội tiết tố nữ hàng ngày.

Hãy chú ý rằng, hàm lượng calories trong trái cây khô khá cao vì thành phần của trái cây khô có rất nhiều đường nên chúng ta không nên ăn quá 40 gam trong một ngày nhé.

Trái cây giúp nàng cân bằng nội tiết tố và cải thiện làn da
  • Nhóm các loại hạt

Hạt lanh

Hạt lanh là một loại thực phẩm được ít người biết đến, nhưng nó lại là loại hạt chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nữ giới. Khi ăn 100g hạt lanh, cơ thể sẽ hấp thu trực tiếp tận 1,2 gam axit omega-3, dưỡng chất giúp giảm Cholesterol và thúc đẩy quá trình sản sinh Estrogen. Chắc hẳn các bạn đều biết, chế phẩm từ đậu nành mang lại tác dụng cực kỳ lớn cho cơ thể của phái yếu. Nhưng hạt lanh còn mang đến tác dụng gấp 3 lần đậu nành.

Hạt mè đen

Một loại hạt rất gần gũi với chúng ta cũng hàm chứa lượng Estrogen dồi dào, đó chính là hạt mè đen, hay còn được gọi là hạt vừng. Bạn có thể làm món muối vừng gồm lạc và mè đen xay nhỏ, trộn thêm một ít muối để ăn với cơm.

Hoặc bạn có thể thay thế dầu động vật bằng dầu mè trong quá trình chế biến thực phẩm. Sự thay đổi nhỏ này sẽ giúp cơ thể được bổ sung thêm sắt, canxi, xơ, vitamin và khoáng chất hàng ngày đấy.

Các loại hạt khô giàu chất khoáng, canxi thúc đẩy quá trình sản xuất Estrogen

Đậu nành

Khi nhắc đến thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ thì chúng ta không thể không nhắc đến đậu nành. Đây là loại thực phẩm vàng trong việc làm tăng Estrogen trong cơ thể an toàn và tự nhiên. Hơn nữa chị em phụ nữ khéo tay có thể chế biến ra rất nhiều món ăn ngon với chế phẩm từ đậu nành mà không sợ ngán. Trong thành phần của đậu nành còn có thêm một chất có tên gọi là Isoflavones. Hợp chất này có tác dụng kích thích sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp tỉ lệ mỡ giảm xuống và tăng tỉ lệ cơ lên.

Vào mỗi buổi sáng, bạn hãy lót dạ dày bằng một cốc sữa đậu nành ấm để bắt đầu ngày mới thật khỏe khoắn. Chúng ta hãy ưu tiên các món luộc, hấp khi chế biến đậu phụ, tránh các món chiên xào nhiều dầu mỡ.

Tinh chất isoflavones trong mầm đậu nành hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ

Để cho các món ăn của chúng ta thêm phong phú thì phái đẹp có thể bổ sung các loại cá, rau có màu xanh đậm vào thực đơn hàng ngày. Đó cũng là các thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ hiệu quả và rất dễ mua trong chợ và siêu thị đấy. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Ý kiến của bạn
<