Uống gì, ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ hiệu quả, an toàn?

Thay đổi thói quen ăn uống là một trong những cách giúp cân bằng nội tiết tố nữ hiệu quả và an toàn. Vậy, uống gì, ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ? Dưới đây là TOP 20 thực phẩm “lành mạnh” hỗ trợ cải thiện nội tiết tố tốt nhất. Mời bạn tham khảo trong bài viết sau đây của Jido Pharma.

I. Uống gì để cân bằng nội tiết tố nữ?

1. Rượu vang đỏ

Không chỉ quan tâm ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ, nhiều người còn quan tâm xem uống gì nữa. Và rượu vang là cái tên không thể thiếu trong danh sách thức uống bổ sung nội tiết tố nữ hiệu quả. Trong rượu vang đỏ chứa chất chống oxy hóa hiệu quả, ngăn chặn các cholesterol xấu, hơn nữa nó còn giúp giảm tới 50% ung thư buồng trứng, và 30-50% các bệnh tim mạch.

Uống 1 ly rượu vang mỗi ngày giúp cân bằng nội tiết tố hiệu quả

Uống 1 ly rượu vang mỗi ngày giúp cân bằng nội tiết tố hiệu quả

2. Dầu dừa

Bạn có biết trong dầu dừa chứa nhiều axit béo, vitamin E, phenol, phytosterol giúp cung cấp năng lượng, hỗ trợ tiêu hóa, chống oxy hóa và tăng cường nội tiết tố nữ. Bạn nên bỏ khoảng tầm 3 giọt dầu dừa vào đồ ăn để mang lại hiệu quả tốt nhất.

II. Ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ?

3. Cá hồi

Nếu đang phân vân ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ thì không thể không nhắc tới món cá hồi. Với hàm lượng vitamin D, Omega 3 dồi dào trong cá hồi sẽ giúp sản sinh Estrogen, ngăn ngừa lão hóa, tăng miễn dịch, phòng bệnh ung thư vú… 

Cá hồi đứng đầu trong danh sách ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ

Không thể thiếu cá hồi trong danh sách các thực phẩm bổ sung nội tiết tố

4. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh được biết đến là loại rau củ rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt nó chứa nhiều chất DIM có khả năng chống lại, chuyển đổi các estrogen xấu trong cơ thể nữ giới thành các chất lành mạnh ở trong gan.

Đây là thực phẩm rất dễ mua, vì vậy bạn nên thường xuyên sử dụng súp lơ xanh trong bữa ăn hàng ngày để có được sức khỏe tốt. 

5. Củ Maca

Củ Maca còn được biết đến dưới cái tên nhân sâm Peru, trong loại củ này chứa rất nhiều loại khoáng chất, vitamin và chất dinh dưỡng. Đặc biệt trong nó chứa chất glucosinolate và polyphenol có khả năng tăng cường nội tiết tố nữ, giảm các triệu chứng vào thời kỳ mãn kinh, tăng ham muốn tình dục và giúp tâm trạng người phụ nữ tốt hơn. 

6. Trứng

Trứng gà là thực phẩm đã quá quen thuộc trong bữa ăn của mọi nhà, nhưng bạn có biết rằng trong trứng chứa hàm lượng protein, chất béo, sắt, kẽm, vitamin B1 dồi dào. Chính điều này giúp cân bằng nội tiết tố nữ, kích thích sản sinh Estrogen. Mỗi tuần thì một người nữ giới nên ăn tầm từ 2-3 quả trứng gà là tốt nhất.

Trứng chứa hàm lượng protein kích thích sản sinh Estrogen

Trứng chứa hàm lượng protein kích thích sản sinh Estrogen

7. Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm giàu Probiotic, đây là loại lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa của cơ thể. Nếu bạn đang phân vân nên làm gì để cân bằng nội tiết tố nữ thì ăn sữa chua là cách khá hay ho. Sữa chua vừa tốt cho hệ tiêu hóa, giúp tâm trạng thoải mái, sản sinh ra nội tiết tố có lợi và đồng thời còn giúp đẹp da, da sáng mịn hơn. 

8. Hạt lanh

Ngày càng có nhiều phụ nữ lựa chọn sử dụng hạt lanh trong chế độ ăn của mình, bởi đây là loại hạt chứa nhiều chất protein, Omega 3, vitamin, Acid béo, chất xơ, khoáng chất, lignan… Các chất này có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa, cải thiện mức cholesterol, kiểm soát cân nặng, chống ung thư và đặc biệt là cân bằng lượng nội tiết tố nữ hiệu quả. 

9. Quả bơ

Ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ một cách hiệu quả nhất hãy lựa chọn ngay quả bơ. Là một loại quả khá quen thuộc, bơ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể của nữ giới. Các chất xơ, kali, magie, vitamin B, E, axit béo trong bơ có tác dụng kích thích sản sinh estrogen hiệu quả, chống lại các căn bệnh tim mạch. 

Trong quả bơ chứa nhiều vitamin giúp làm đẹp da

Trong quả bơ chứa nhiều vitamin giúp làm đẹp da

10. Hạt mè

Hạt mè chứa nhiều chất béo, vitamin B6, protein, canxi, magie rất tốt cho việc cải thiện tâm trạng của nữ giới, tăng cường và cân bằng nội tiết tố nữ. Bạn nên ăn hàm lượng hạt mè tầm khoảng 32g là vừa đủ và tốt nhất.

11. Ớt ngọt và cà chua 

Cà chua và ớt ngọt chứa nhiều loại vitamin A, C, canxi, trong vỏ ớt chứa các chất chống oxy hóa còn cà chua lại có chất flavonoids. Hai loại thực phẩm này có tác dụng làm sáng mắt, đẹp da, tăng sức đề kháng và tăng cường sản sinh hormone estrogen.

12. Khoai lang

Trong khoai lang chứa nhiều chất acid amin tryptophan có tác dụng giảm căng tăng, mang lại tâm trạng tốt cho phụ nữ, cân bằng nội tiết tố hiệu quả. Ngoài ra khoai lang còn là thực phẩm hữu hiệu trong giảm cân an toàn của phụ nữ. 

13. Bưởi

Lời khuyên cho bạn là nên ăn bưởi khoảng mỗi tuần 3 lần để giúp cho cơ thể được khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, làm đẹp da và cân bằng nội tiết tố nữ. Bởi vì trong quả bưởi chứa các loại chất xơ, vitamin C, chất chống oxy. 

14. Rong biển

Rong biển rất giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ giúp bổ sung hormone estrogen cho phụ nữ, giữ cho họ luôn trẻ trung và xinh đẹp. Bạn có thể dùng rong biển tươi hoặc khô và chế biến thành những món ăn ngon, hợp khẩu vị. 

Trong quả bơ chứa nhiều vitamin giúp làm đẹp da

Rong biển nổi tiếng giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể

15. Tỏi

Tỏi là nguyên liệu gia vị quen thuộc dùng trong nấu ăn. Đồng thời cũng là thực phẩm có khả năng cân bằng nội tiết tố nữ. Khi được hỏi ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ thì không nên bỏ qua gia vị này. Trong tỏi chứa tới hơn 60% phytoestrogen giúp kích thích tăng hàm lượng nội tiết tố hiệu quả.

16. Hạt dẻ cười

Cũng giống như tỏi thì cứ 100g hạt dẻ cười sẽ có 382,5 mcg phytoestrogen. Vì thế ăn loại hạt này sẽ giúp cung cấp hàm lượng estrogen dồi dào cho cơ thể của người phụ nữ, đẹp da, sáng mắt, tăng cường miễn dịch, chống ung thư hiệu quả…

17. Quả hạnh nhân

Hạnh nhân là loại quả được nhiều người yêu thích. Trong loại quả này chứa các chất như phytoestrogen, chất chống oxy hóa, vitamin B, E rất tốt cho cơ thể của nữ giới, cân bằng hiệu quả lượng nội tiết tố.

Ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ? Không thể bỏ qua hạnh nhân rồi

Hạnh nhân rất tốt cho cơ thể nữ giới

18. Thảo mộc

Các loại thảo mộc như sâm, cam thảo, hoa cúc, rau má… có tác dụng cân bằng nội tiết tố cho phụ nữ, giúp họ thư giãn và cải thiện tâm trạng một cách hiệu quả. 

19. Dầu oliu

Dầu oliu có tác dụng tuyệt vời trong việc sản sinh lượng hormone nữ. Ngoài ra còn cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất tốt. Có thể dùng dầu oliu để làm nước trộn hoặc thay cho mỡ động vật. 

20. Đậu nành

Và tất nhiên trong list ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ thì không thể nào không nhắc tới đậu nành. Trong đậu nành chứa hàm lượng lớn các chất daidzein, genistein, glycine. Có tác dụng kích thích sản xuất estrogen, chống lão hóa hiệu quả, ngăn ngừa ung thư vú…Đặc biệt vào thời điểm đậu nành nảy mầm thì hàm lượng estrogen thảo dược trong nó dồi dào nhất. Vì thế, đậu đành được coi là 1 trong những thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ hàng đầu chị em nên sử dụng.

Đậu nành là loại thực phẩm bổ sung nội tiết tố rốt nhất, đặc biệt là mầm đậu nành

Đậu nành là loại thực phẩm bổ sung nội tiết tố rốt nhất, đặc biệt là mầm đậu nành

Danh sách 20 thực phẩm mà Jido Pharma chia sẻ chắc hẳn đã giải đáp được thắc mắc ăn gì để cân bằng nội tiết tố nữ. Đừng quên bổ sung các loại thực phẩm này hàng ngày nếu muốn khỏe – đẹp hơn.

Chat với chuyên gia