Những nghiên cứu khoa học về việc uống mầm đậu nành có béo không?

Chúng tôi giúp bạn biết: “Uống mầm đậu nành có béo lên không” bằng cách tổng hợp lại những nghiên cứu khoa của các hiệp hội dinh dưỡng trên thế giới và phân tích thành phần dinh dưỡng của sữa đậu nành. Nếu chị em đang quan tâm hãy tham khảo bài viết ở bên dưới!

uống mầm đậu nành có béo lên không, uống mầm đậu nành có béo không, uống mầm đậu nành có bị béo không, uống mầm đậu nành nguyên xơ có béo không, uống bột mầm đậu nành có béo không, uống tinh chất mầm đậu nành có béo không
Uống mầm đậu nành có béo lên không?

Nghiên cứu khoa học: Uống mầm đậu nành có béo lên không?

Chị em hãy tham khảo những nghiên cứu về uống mầm đậu nành có béo lên không dưới đây để làm rõ vấn đề này ở các độ tuổi có khác nhau không.

Phụ nữ tiền mãn kinh dùng mầm đậu nành có béo không

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy những người uống 720 ml sữa mỗi ngày hoặc sữa đậu nành đã giảm một lượng cân nặng tương đương. Sữa đậu nành có lợi cho việc giảm cân giống như sữa tách kem.

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã ngẫu nhiên cho 14 phụ nữ béo phì 720 ml sữa tách kem hoặc cùng một lượng sữa đậu nành trong khoảng 2 tháng. Họ tuân theo chế độ ăn kiêng 500 calo hằng ngày dựa theo phân tích nhu cầu cơ thể của người tham gia.

Chế độ ăn uống bao gồm 50 đến 60% carbohydrate, 15 đến 20% protein và ít hơn 30% tổng chất béo. Sau nghiên cứu kéo dài 2 tháng, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sữa đậu nành và sữa bò đều thúc đẩy sự mất cân bằng về lượng mỡ trong cơ thể, cân nặng và vòng eo.

Nghiên cứu này cũng ủng hộ ý tưởng rằng những người muốn giảm cân nên bổ sung canxi chế độ ăn uống cao từ các nguồn như sữa bò hoặc sữa đậu nành.

Nghiên cứu về phụ nữ sau mãn kinh dùng mầm đậu nành có béo không?

Uống mầm đậu nành có béo không? Phụ nữ sau mãn kinh sẽ có nồng độ estrogen thấp điều này có thể dẫn đến tăng cân.

Trong một nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội nghiên cứu hành vi tiêu hóa, các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng chế độ ăn chứa nhiều đậu nành ngăn ngừa tăng cân ở phụ nữ sau mãn kinh. Đậu nành có chứa phytoestrogen hoạt động như estrogen và ngăn ngừa tăng cân.

Nghiên cứu về phụ nữ thừa cân hoặc béo phì sử dụng mầm đậu nành

Uống mầm đậu nành có bị béo không? Trong một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Y học Dự phòng , các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu tác dụng của sữa đậu nành đối với 24 phụ nữ trưởng thành thừa cân và béo phì loại trừ những người mãn kinh, tiền mãn kinh.

Phụ nữ được chọn ngẫu nhiên sử dụng chế độ ăn sữa bò hoặc sữa đậu nành để giảm cân. Trong nghiên cứu kéo dài 4 tuần, những người phụ nữ phải ăn chế độ sữa đậu nành giảm cân và sữa bò trong một chế độ khác.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng mầm đậu nành giúp giảm vòng eo, nhưng nó không có tác dụng đối với cân nặng, men gan, chỉ số kiểm soát đường huyết, fibrinogen và huyết áp. Việc giảm chu vi vòng eo có thể là do hàm lượng phytoestrogen và protein trong sữa đậu nành, làm giảm chất béo tích lũy.

uống mầm đậu nành có béo lên không, uống mầm đậu nành có béo không, uống mầm đậu nành có bị béo không, uống mầm đậu nành nguyên xơ có béo không, uống bột mầm đậu nành có béo không, uống tinh chất mầm đậu nành có béo không
Mầm đậu nành giúp nàng duy trì vóc dáng thon gọn

Thành phần dinh dưỡng của mầm đậu nành

Thành phần dinh dưỡng của đậu nành quyết định rất lớn đến việc uống mầm đậu nành có béo lên không? Sữa đậu nành chứa ít calo và đường hơn so với sữa bò. Trên thực tế, hàm lượng calo của nó thậm chí còn thấp hơn so với sữa giảm béo. Một cốc sữa đậu nành nguyên chất chứa khoảng 80 calo. Đây là nguyên nhân chính giúp uống mầm đậu nành không bị béo.

Thành phần dinh dưỡng(1 cốc) Đáp ứng nhu cầu hằng ngày(%)
Tổng chất béo 4g 6%
Chất béo bão hòa 0,5 g 3%
Tổng lượng Carbohydrates 8g 3%
Chất xơ 3g 12%
Đường 6g NA
Protein 7g 14%
Vitamin B12 50%
Vitamin Riboflavin 0,5 mg 30%
  • Tiêu hao mỡ thừa

Uống mầm đậu nành nguyên xơ có béo không? Mầm đậu nành giúp giảm béo vì chứa rất nhiều protein. Đậu nành chứa hàm lượng protein lớn hơn rất nhiều so với các loại thịt, nhưng hàm lượng chất béo, calo và lượng đường trong đậu nành rất thấp.

Theo các nghiên cứu cho thấy 1 ly sữa đậu nành chỉ chứa khoảng 80 calo thấp hơn sơ với 100gr thịt bò. Với lượng đường và chất béo thấp, bổ sung đậu nành mỗi ngày sẽ giúp chị em đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, lấy lại vòng eo con kiến trong thời gian ngắn nhất.

Mầm đậu nành cũng được chứa vitamin đốt cháy chất béo. Một cốc sữa đậu nành chứa 30% lượng khuyến cáo hàng ngày (RDI) của riboflavin và 50% RDI vitamin B12.

Hai loại vitamin này đều tham gia vào việc sản xuất năng lượng và đặc biệt cần thiết cho quá trình chuyển hóa axit béo . Hấp thụ cao hơn các chất dinh dưỡng này có thể giúp bạn đốt cháy chất béo hiệu quả hơn có thể giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân.

  • Calo và carbohydrate trong sữa đậu nành

Uống bột mầm đậu nành có béo không? Ưu điểm rõ ràng nhất của sữa mầm đậu nành so với sữa bò về mặt giảm cân là giảm hàm lượng calo và đường. Một cốc sữa đậu nành nguyên chất trung bình chứa khoảng 80 calo, thậm chí còn thấp hơn hầu hết các loại sữa giảm béo.

Sữa mầm đậu nành cũng có nhiều carbohydrate chất lượng hơn sữa. Sữa có nhiều đường, chiếm 12 gram đường trong mỗi khẩu phần. Đậu nành chỉ chứa một nửa số tiền này. Phần còn lại của carbohydrate đậu nành là chất xơ. Một cốc sữa đậu nành cung cấp 3 gram chất xơ đáp ứng 12% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn.

Tăng lượng chất xơ của bạn có thể giúp duy trì cảm giác no và tăng tốc độ vận chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa của bạn. Nếu bạn uống sữa tách kem giảm cân, bạn có thể tránh được vị nước và có được lợi ích bổ sung của chất xơ bằng cách chuyển sang sữa đậu nành không đường.

  • Cải thiện sắc đẹp và sinh lý nữ

Mầm đậu nành chứa tinh chất isoflvones có tác dụng cân bằng nội tiết tố Estrogen cải thiện các tình trạng do thiếu hụt nội tiết tố gây ra như: sạm da, nám da, tóc xơ rối gãy rụng, suy giảm ham muốn tình dục, khô hạn khi yêu,…

Bên cạnh đó còn giúp kích thích hormone sinh trưởng, làm dãn nở các mô mỡ ở ngực, tăng kích thước vòng 1 nở nang và săn chắc hơn.

Mỗi ngày chị em chỉ cần uống 1 ly sữa mầm đậu nành vào trước bữa ăn sau 2-3 tháng bạn sẽ thấy làn da và vóc dáng trở nên thon gọn và rạng rỡ hơn đấy!

Như vậy chị em không cần lo uống tinh chất mầm đậu nành có béo không mà hãy tự tin bổ sung mầm đậu nành ngay hôm nay.

uống mầm đậu nành có béo lên không, uống mầm đậu nành có béo không, uống mầm đậu nành có bị béo không, uống mầm đậu nành nguyên xơ có béo không, uống bột mầm đậu nành có béo không, uống tinh chất mầm đậu nành có béo không
Những lợi ích của mầm đậu nành đối với nữ giới
Uống mầm đậu nành có béo lên không bài viết trên đây Jido đã trả lời chi tiết cho bạn cũng như đưa ra những lợi ích của mầm đậu nành. Nếu bạn lo sợ tăng cân thì sao không sử dụng Nano mầm đậu nành FlaGold review là một sản phẩm được nhiều phái đẹp tin dùng vì hiệu quả sản phẩm mang lại. Hãy lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Bình Luận

  1. uống mầm đậu nành nguyên xơ có béo không ạ, em nghe nói mấy loại này lẫn tạp chất nên vậy

    Trả lời Tháng Ba 25, 2020
      • Mấy loại nguyên xơ mình tự làm khả năng béo đó chị, nếu sợ béo thì uống loại viên ý, loại đó mới có tác dụng làm đẹp

        Trả lời Tháng Ba 25, 2020
  2. uống tinh chất mầm đậu nành có béo không em thấy còn tùy vào cơ địa các chị nữa nha

    Trả lời Tháng Ba 25, 2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat với chuyên gia